Thiên sứ bá đạo chương 4.3

25 Apr

“Tân tiên sinh, ông tìm tôi có chuyện gì vậy?” Tân Kỳ Mỹ vừa rời văn phòng hắn được10 phút thì ngay sau đó hắn đã lập tức được triệu kiến lên văn phòng của lão bản.

Cổ Kính Dương mặt lạnh đi vào văn phòng của lão bản, cho dù là hắn có phải đối mặt với thủ trưởng như chúa tể của mình đi chăng nữa mặt hắn cũng không hề biến sắc.

“Ngồi  đi.” Tân lão bản đã 60 tuổi từ bàn làm việc đi ra.

“Cảm ơn.” Cổ Kính Dương đi về phía ghế sô pha, đợi đến khi lão bản tới ngồi xuống xong hắn mới ngồi đối diện với ông.

“Kính Dương này, có phải vừa rồi Kỳ Mỹ đến nháo trong văn phòng anh, anh tức giận lắm phải không??” Tân lão bản bình thản hỏi chuyện như không có chuyện gì lớn xảy ra.

“Đứa con gái này của ta đối với anh mà nói tình cảm sâu nặng, mấy năm qua cũng không chịu quen bất kỳ ai khác, chỉ thích mình anh, thế nhưng Kỳ Mỹ mới lên nói cho tôi biết, anh đã công khai cự tuyệt thỉnh cầu kết hôn với con bé, tối hôm qua còn dẫn bạn giáu đến quán bar cùng đồng nghiệp tụ hội, chuyện này thực hư thế nào??”

Vừa nãy nữ nhi bảo bối đến văn phòng ông khóc lóc đã kể qua sự tình cho ông nghe, đối với chuyện này, Tân Quận cũng hao tổn không biết bao tâm chí, dù sao đây cũng là việc tư, ông ta thật sự rất coi trọng tài năng của Cổ Kính Dương, cũng hy vọng anh có thể cùng con gái ông thành thân, hai người sau đó cùng một chỗ có thể tiếp quản công ty mà ông đã hao tổn bao tâm chí gây dựng lên. Nhưng có lẽ chỉ có con gái ông một mình nóng lòng, còn người ta căn bản không có ý nguyện này, đã thế còn nói nếu bàn đến tiếp sẽ rời cương vị công tác.

Tài hoa của Cổ Kính Dương như thế nào mọi người trong giới kiến trúc đều biết đến, rất nhiều công ty thiết kế muốn hắn về làm, vạn nhất nếu mà để hắn chạy mất thì đối với công ty ông mà nói đúng là tổn thất lớn.

“Thành thật xin lỗi ông chủ, tôi không có cách nào tiếp nhận lời đề nghị của ông, tôi đã có bạn gái, đối với tình cảm mà Tân tiểu thư dành cho tôi không thể đáp lại, đối với mong chờ của ông tôi chỉ có thể cự tuyệt.” Thái độ Cổ Kính Dương cương quyết trước sau như một, đối với chuyện này không cần cân nhắc lại.

“Người mà tôi kết hôn phải là người con gái mà tôi yêu, tôi không bao giờ vì tiền đồ mà bán đứng hôn nhân của mình, tôi cũng biết ông chủ sẽ không vì thế mà cương quyết gả con gái cho một người không yêu con gái mình, đối với cô ấy mà nói chính là tra tấn, hai người cũng không hạnh phúc gì.” Hắn ngồi nói hết suy nghĩ của mình, nếu đúng là hắn vì tiền đồ mà chấp nhận cuộc hôn nhân này thì đối với Tân Kỳ Mỹ mà nói cũng chả có ý nghĩa gì, vì hắn không yêu nàng.

“Ai! Xem ra hy vọng của ta thất bại rồi!” Tân lão bản biểu lộ sự thất vọng khó dấu. “ Tôi vẫn luôn cho rằng nếu sau khi hai người kết hôn thì có thể dốc sức hết mình vì công ty, bên cạnh đó có thể bồi dưỡng tình cảm…Xem ra, tôi thật sự sai rồi, tôi vẫn tưởng anh có chút cảm tình nào đó với Kỳ Mỹ cơ.”

Đối mặt với sự than thở của Tân lão bản, Cổ Kính Dương nội tâm cười lạnh, hắn đối với tính tình kiêu căng ngạo mạn của Tân Kỳ Mỹ từ trước đến giờ chính là ghét nhất, làm sao có chuyện hắn có chút tình cảm nào với cô ta kia chứ.

“Trong lòng tôi đã có đối tượng, bạn gái của tôi chính là người mà tôi muốn kết hôn.” Nữ nhân duy nhất mà hắn muốn chỉ có người tên Hướng Tử La- thanh lịch, tao nhã, ôn nhu, dịu dàng đến động lòng người. Khi ở với nàng, được nàng săn sóc, hắn thấy hắn là chính mình, thoải mái tự do mà hạnh phúc nhất.

Nhớ đến hình ảnh của Tử La trong đầu, khuôn mặt đông lạnh của hắn hoà hoẵn một chút, môi mỏng vì thế mà nhếch lên cười câu dẫn cái nhìn của người khác.

“Vậy được rồi, nếu anh đã nói rõ quan điểm của mình như thế tôi cũng không miễn cưỡng.” Tân Quận chú ý ánh mắt của hắn thay đổi khi nói đến bạn gái của mình, không còn cách khác chỉ có thể thoả hiệp.

“Chuyện hôn sự của Kỳ Mỹ anh đã không muốn nói tới thì thôi, tôi cũng sẽ không đề cập đến vấn đề này nữa. Nhưng mà tôi chỉ có Kỳ Mỹ là con gái duy nhất, tương lai nó chính là người thừa kế công ty thiết kế này, cho nên tôi thỉnh cầu anh đừng vì chuyện này mà tránh mặt nó, sau này vẫn cần nah huấn luyện thêm cho nó đến khi nào nó có đủ năng lực đảm đương được công việc, có được không???’’

Nói thương vẫn thương, nhưng mà Tân Quận biết rõ Cổ Kính Dương là nhân tài, không thể vì chuyện hôn sự không thành mà bỏ qua một thanh niên tài hoa dạt dào như vậy được.

“Nếu ông chủ đã coi trọng tôi như vậy tôi làm sao dám từ chối. Nếu như tiểu thư vẫn chăm chỉ học tập thì đối với tôi mà nói không có vấn đề gì.” Kính Dương ngoài miệng thì nói vậy, nhưng hắn biết Tân tiểu thư này không biết có tiếp quản nổi công ty hay không bởi dù nàng  thật sự có tốt nghiệp khoa thiết kế thật, lại còn ra nước ngoài bồi dưỡng kiến thức nhưng năng lực rất có hạn.

“Còn về phần Kỳ Mỹ, tôi sẽ bảo ban lại nó, sau này Kỳ Mỹ phiền anh chiếu cố cho.”

Tân Quận không phải không biết năng lực con gái mình thế nào nên mới giao phó cô cho Kính Dương.

“Vậy tôi trở lại văn phòng làm việc.” Câu chuyện hoàn tất, Kính Dương mạnh mẽ thuần thục đứng lên không muốn ở lại lâu hơn trong văn phòng lão bản.

—————————————————–

Trở lại văn phòng làm việc của mình, Cổ Kính Dương bị Âu Dương Lập Ngạn cản lại.

“Lão bản lại đem chuyện hôn nhân ra bức anh hả?” Âu Dương Lập Ngạn hiếu kỳ không nhịn được hỏi thẳng.

“Anh hôm nay rảnh quá rồi hả?” Hai tay khoanh trước ngực, Cổ Kính Dương vẻ mặt lạnh lùng cười. “Nếu đã rảnh rỗi như vậy thì giúp tôi đến công trường Thanh Sơn xem bản dự ản có xảy ra vấn đề gì không, có dựa theo đúng thiết kế không, anh phụ trách đi, OK?”

Sau khi ném cho Âu Dương Lập Ngạn nhiệm vụ trọng đại, Cổ Kính Dương mở cửa phòng làm việc tiến thẳng vào.

Âu Dương Lập Ngạn định đi theo nhưng nhớ đến cái mũi của mình hồi sáng, bất giác đưa tay lên sờ rồi bỏ về phòng làm việc tìm tư liệu và sửa sang hành lý chuẩn bị xuất phát đến Thanh Sơn giám sát công trinh, tranh thủ cơ hội này cùng chủ nhiệm phụ trách công trường trò chuyện.

Sau khi vào văn phòng, Cổ Kính Dương nhấc điện thoại bấm số. Bở vì vứt bỏ được sự quấy rối của Tân Kỳ Mỹ và giải quyết với cả lão bản xong xuôi nên tâm tình hắn lúc này thật sự tốt. Người hắn gọi điện không phải ai khác ngoài Hướng Tử La. Hắn muốn trưa nay mời nàng đi dùng cơm.

Nhưng hôm nay không may cho hắn, Hướng Tử La đã có hẹn, người hẹn chính là người phụ trách thiết kế hội trường cho buổi triểm lãm của Cổ phu nhân- Tần Quân Ngọc. Nàng hẹn hắn trưa này dùng cơm tiện thể bàn công việc cho buổi thiết kế luôn.

Nếu nàng đã có hẹn, Cổ Kính Dương cũng không muốn miễn cưỡng nàng. Sauk hi cúp điện thoại, Cổ Kính Dương lập tức vùi đầu vào công việc. Nhưng hắn hình như không được tập trung cho lắm vì cái tên Tần Quân Ngọc cứ thế quanh quẩn trong đầu hắn không thể nào loại đi được.

Hình như cái tên này hắn đã nghe qua ở đâu rồi thì phải?

Hắn mải mê làm việc đến tận 12h30 mới dừng lại. Chau mày cố gắng nhớ tên Tần Quân Ngọc đó hắn nghe ở đâu???

Suy nghĩ hồi lâu về sau hắn mới thình lình nhớ lại, tên Tần Quân Ngọc không phải là tên mà lần trước báo chí một thời làm rùm beng lên ngày nào cũng nói đến hắn sao. Hắn chính là tên cùng tổng giám đốc phu nhân của bách hoá mời hắn thiết kế có qua lại thân mật bị phát hiện, sau đó bị báo chí đưa tin là lãng tử tình trường sao???

Mà bạn gái hắn là Hướng Tử La hiện đang cùng tên lãnh tử tình trường Tần Quân Ngọc cùng một chỗ ăn cơm chưa sao?

Khuôn mặt tuấn tú của Cổ Kính Dương bỗng nhiên phát lạnh, lập tức cầm lấy điện thoại bấm số Hướng Tử La gọi cho nàng, nhưng mà mãi không thấy nàng bắt máy trả lời.

Một lần, hai lần, rồi ba bốn lần điện thoại cũng không có người trả lời, bỏ cái điện thoại Cổ Kính Dương lập tức cầm lấy chìa khoá xe lập tức phi ra khỏi văn phòng, nhưng vừa đi đến cửa phòng làm việc thì dừng lại.

Hắn muốn đi đâu đây? Tìm người sao? Đài Bắc nhiều nhà hàng như vậy, hắn cũng không có khả năng tìm từng nhà hàng một?

Ngưng thần nghiêm sắc mặt suy ngẫm một chút hắn quyết định vào bàn làm việc tiếp tục làm việc. Nhưng cả buổi chiều hôm đó hắn không làm gì được, vừa đến giờ tan sở là hắn vội vàng lái xe về nhà.

Gửi phản hồi

